03:57 10/01/2014 GMT+7

Bài tập chữa bệnh cận thị cho mắt

Cận thị đang là căn bệnh phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Cận thị sẽ nặng thêm nếu không được chữa trị một cách khoa học. Một cách chữa trị bệnh cân thị tự nhiên nhất, hiệu quả nhất, đó là sử dụng các bài tập dành riêng cho mắt.
 

Một trong những bài tập cân thị tốt nhất đó là duy trì một thói quen tập luyện và thư giãn tốt cho mắt. Trước khi thực hiện các bài tập về mắt chúng ta cần tập luyện cho thể lực tốt bằng cách tập thể dục đều đặn và nghỉ ngơi hợp lý cho bạn sức khỏe tốt.

Tập thói quen thư giãn mắt

Mắt cũng như những bộ phận khác của cơ thể, nếu không được làm việc đúng cách và không được nghỉ ngơi hợp lý sẽ làm cho mắt bị mỏi.

Hãy coi mắt cũng như những phương tiện công cụ khác, chỉ sử dụng và bắt mắt điều tiết khi thật sự cần thiết.

Bài tập thư giãn cho mắt:

+ Cho mắt làm việc một khoảng thời gian tới khi cảm thấy mắt phải điều tiết nhiều hơn hoặc cảm thấy mỏi thì để mắt nghỉ ngơi hợp lý, tới khi nào mắt cảm thấy thoải mái thì làm việc tiếp.

+ Nhìn một vật gì đó không quá lâu sau đó chuyển sang nhìn vật khác, nhìn ra khu vực khác.

+ Đối với những người bị cận có thể áp dụng một công thức như làm việc 10 phút, thì nghỉ mắt nhìn ra xa khoảng 3 mét, hoạc nhìn ra xa vào những đám cây xanh trong 10 giây.

+ Ngoài ra, bạn có thể dùng hai lòng bàn tay úp trên hai hốc mắt như thế cũng làm cho mắt của bạn được thư giãn.

Mát xa mắt

Việc mát xa cho mắt thường xuyên sẽ giúp cho máu lưu thông tới các cơ quan của mắt, việc này cũng rất quan trọng nếu bạn thử hình dung bạn bị tê chân hoặc tay, lúc đó là vì máu không được lưu thông đều vì vậy dẫn tới tê bộ phận đó và biểu hiện chỗ đó sẽ tím ngắt hơn các chỗ khác.

Việc mát xa mắt rất đơn giản, chỉ cần bạn dùng các ngón tay để xoa quanh hốc mắt để cho các cơ quanh đó được làm việc và lúc đó máu cũng được lưu thông. Bạn không được đè trực tiếp vào mắt sẽ không tốt cho mắt.

Ủ mắt bằng khăn ấm và khăn lạnh

Khi bạn ủ khăn ấm xong chuyển sang ủ bằng khăn lạnh, khi khăn lạnh ấm lên lại thay bằng khăn ấm, thực hiện liên tục trong 10 lần, mắt của bạn sẽ cảm thấy như được thư giãn.

Tập nhìn cho mắt

Sử dụng bảng chữ tiêu chuẩn để tập nhìn cho mắt. Chú ý, tầm cao của chữ vừa bằng tầm cao của mắt và đủ ánh sáng. Nhìn một chữ không quá lâu rồi chuyển mắt nhìn chữ khác để mắt không bị căng thẳng vì cố gắng nhìn. Nhìn từ gần tới xa. Khi đã đạt được ở một cự ly thì dịch bảng ra xa khoảng 30cm.

Khi bạn nhìn rõ một chữ ở khoảng 5m thì là mắt 10/10.

Sưởi ấm cho mắt

Sưởi ấm bằng ánh nắng mặt trời. Bạn nhắm mắt hướng về phía mặt trời và nghĩ tới những điều làm bạn cảm thấy vui vẻ. Kết hợp với việc nghiêng sang trái phải và quay vòng để cho mắt cũng di chuyển theo.

Việc sưởi ấm cho mắt thường xuyên, sẽ làm bạn cảm thấy đôi mắt của mình ngày một khỏe mạnh và không còn hiện tượng mỏi mắt nữa.

Không dùng kính

Để chữa trị cận thị cho mắt, việc bạn cần làm là bỏ hoàn toàn kính, nếu như phải làm việc thì nên dùng kính có độ nhỏ hơn so với mức bị cận là 3 điốp. Việc này rất quan trọng, bởi vì chúng ta đang tập cho mắt trở lại khả năng tự nhiên của nó vì vậy việc đầu tiên là chúng ta phải tách rời kính ra khỏi mắt.

Biện pháp duy trì mắt tốt

Cũng giống như những bộ phận khác của cơ thể. Cho mắt làm việc hợp lý, khi mắt mỏi thì nghỉ ngơi, hoặc nhìn sang vật khác, nhìn ra xa. hoặc nhìn vào những chữ to dễ nhìn. Chú ý trong sinh hoạt tránh không để mắt phải điều tiết quá bình thường, theo tiêu chuẩn là với khoảng cách 2.1m là mắt nhìn thấy bình thường.

Hãy kiên trì thực hiện các bài tập trên, chỉ trong vòng 2 tháng, đôi mắt cận thị của bạn sẽ giảm độ một cách khả quan nhất.

Cẩm Vân

(Theo Giadinh.net.vn)

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đang xử lý...