Phụ Nữ Kiều Việt Chia sẻ kiến thức tổng hợp về làm đẹp sức khỏe tâm sự chuyện bà tám các kỹ thuật đời sống vợ chồng. Tử vi online báo xem bói ......

Chuỗi siêu thị lớn dính “liên hoàn phốt” khi bán hàng giữa mùa dịch

Việc chọn mua ở các siêu thị giúp mọi người cảm thấy an tâm hơn về giá cả.

Chỉ cần gõ cụm từ tên siêu thị này và tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội sẽ ra rất nhiều bài đăng “ bóc phốt ” từ các khách hàng liên quan đến vấn đề giá cả.

Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh đang diễbiến rất phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước. Có nhiều khu chợ đã phải tạm ngừng hoạt động do liên quan ca nhiễm hay nằm trong khu vực giãn cách. Vì thế mà nhiều người đã chọn đến các siêu thị, bách hóa tổng hợp để vừa an toàn mà giá cả cũng ổn định hơn.

Tuy nhiên trong những ngày này, chuỗi siêu thị lớn (viết tắt là B.H.X.) lại trở thành tâm điểm của những màn “bóc phốt” từ nhiều khách hàng ở các chi nhánh khác nhau. Ngay cả người mua trung thành cũng dần cảm thấy lăn tăn về sự lựa chọn của mình sau khi đọc được các bài đăng tố để giá một đằng, tính tiền một nẻo, cân sai, bán đắt hơn so với bên ngoài… của chuỗi siêu thị này.

Việc chọn mua ở các siêu thị giúp mọi người cảm thấy an tâm hơn về giá cả.

“ Liên hoàn phốt ” của chuỗi siêu thị nổi tiếng

Cụ thể, tài khoản C.T đã chia sẻ trải nghiệm mua hàng tại siêu thị B.H.X. của mình tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Chủ bài đăng cho biết:

Trước giờ mỗi lần đi siêu thị về là mình quăng bill luôn. Và hôm nay có “phốt” thật sự các bạn ạ. Hóa đơn 1 mẹ mình mua cánh tỏi gà với cân nặng 1,44kg và cánh gà giữa nhập khẩu với trọng lượng 1,574kg.

Về nhà cầm bịch gà lên thấy rất ít thì không thể có trọng lượng như vậy được. Đến lúc mẹ mình ra lại chỗ siêu thị B. ở phường 5, Bình Thạnh để thông báo và yêu cầu kiểm lại thì bạn nhân viên không ngần ngại mà cân lại và trọng lượng thực lệch 1kg so với bill ban đầu.”

Hóa đơn 1 bị cân sai và hóa đơn 2 là số cân thực tế mà C.T đăng tải. (Ảnh: C.T)

Đi kèm với bài viết là hình ảnh 2 hóa đơn trước và sau khi được nhân viên siêu thị cân lại. C.T nói thêm rằng bạn nhân viên đã có lời xin lỗi, trả lại tiền và xin lại hóa đơn ban đầu.

Phía dưới bài viết là rất nhiều bình luận của cư dân mạng kể về tình huống tương tự mà họ đã gặp phải khi mua hàng tại chuỗi siêu thị B.H.X. Người nào nhẹ nhàng thì bị cân lệch mất vài hoa, vài lạng không thì cũng cả cân như bạn C.T trên đây.

Dưa hấu và chuố i bị cân trội hơn so với thực tế. (Ảnh: N.M.L)

Chưa dừng lại ở đó, có không ít khách hàng còn tố siêu thị B.H.X. thường xuyên để giá một đằng và “âm thầm” tính tiền một kiểu. Một người mua đã chụp lại bảng giá niêm yết ở siêu thị, đem so với tiền hiện trên hóa đơn thì phát hiện một số món bị cộng thêm vài nghìn mà thu ngân không hề thông báo. Thậm chí, gói đường que được dùng để trả lại khách như tiền lẻ cũng bị tính tiền vào hóa đơn.

Khi bị yêu cầu giải thích thì nhân viên chỉ nói là giá mới cập nhật trên hệ thống, chưa kịp thay đổi bảng giá ngoài quầy. Song vị khách khẳng định mình là khách quen của siêu thị này và vài ngày sau quay lại, vẫn thấy bảng giá cũ chưa hề được đổi mới.

Giá niêm yết và giá trên hệ thống tính tiền của siêu thị không khớp nhau. (Ảnh: T.T.H)
Khách hàng phải trả số tiền cao hơn 5.000 đồng so với giá ngoài quầy. (Ảnh: C.M.T)

Có rất nhiều khách gặp trường hợp tương tự ở nhiều chi nhánh khác nhau nên không khỏi vấp phải nghi vấn là thực sự vô tình hay có chiêu trò gì ẩn giấu, lợi dụng tâm lý người mua thường không kiểm tra lại hóa đơn?

Cách đây 1-2 ngày, khi nhiều khu vực đang phải thực hiện giãn cách thì các siêu thị như siêu thị B.H.X. gần như trở thành lựa chọn tối ưu nhất lại tiếp tục vấp phải lùm xùm đẩy giá bán cao hơn hay thậm chí là bán đồ hết hạn sử dụng.

Không chỉ để giá 1 đằng, tính tiền 1 nẻo mà giá trong siêu thị B.H.X. còn cao gần gấp đôi so với ngoài hàng tạp hóa (ngoài cùng bên phải).

Có khách hàng còn tố siêu thị B. bán đồ quá hạn sử dụng. (Ảnh: V.T/ N.B)

Trước những “liên hoàn phốt” xảy ra chỉ trong một thời gian ngắn, siêu thị B.H.X. đang dần đánh mất sự uy tín của mình trong lòng khách hàng. Dĩ nhiên cũng có những ý kiến bênh vực và lên tiếng giải thích thay cho chuỗi siêu thị này nhưng cũng chỉ là “muối bỏ bể”.

Phía siêu thị chính thức lên tiếng

Việc liên tục có những bài đăng tố cáo, dù chưa được xác thực nhưng chắc chắn vẫn sẽ gây tổn hại không nhỏ đến hình ảnh của doanh nghiệp. Mới đây, vào ngày 13/7, phía doanh nghiệp này đã có văn bản chính thức đăng tải trên fanpage, giải thích cho một vài nghi vấn của người mua hàng.

Văn bản lên tiếng chính thức của chuỗi siêu thị sau những lùm xùm. (Ảnh: Fanpage chuỗi siêu thị)

Trong văn bản có viết: “Chúng tôi khẳng định siêu thị không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh” . Tuy nhiên siêu thị B. cũng khẳng định không thể giữ giá bán như trước vì một vài nguyên nhân như chi phí vận chuyển, tỉ lệ hư hao hàng tươi sống, chi phí nhân viên tăng ca tăng. Ngoài ra doanh nghiệp còn phải chi trả thêm chi phí lấy giấy xét nghiệm cho hàng ngàn tài xế, nhân viên và thuê chỗ ở cho nhân viên.

Một bộ phận dư luận đã tỏ ra cảm thông hơn trước tình hình khó khăn chung của doanh nghiệp vào mùa dịch nên việc tăng giá để đảm bảo nguồn cung ứng là khó tránh khỏi. Mặc dù vậy, đa phần vẫn chưa thỏa mãn với câu trả lời của siêu thị B. khi nhiều vấn đề tồn đọng không được giải đáp.

Sự việc vẫn đang được bàn tán xôn xao với nhiều ý kiến trái chiều.

Đối với một doanh nghiệp thì việc xây dựng lòng tin ở khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Sự việc vẫn đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người và họ thắc mắc liệu chuỗi siêu thị sẽ có biện pháp gì để lấy lại hình ảnh.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.