Phụ Nữ Kiều Việt
Chia sẻ kiến thức tổng hợp về làm đẹp sức khỏe tâm sự chuyện bà tám các kỹ thuật đời sống vợ chồng ..

12 cách giảm mỡ bụng sau sinh phổ biến nhất từ trước đến nay

Giảm mỡ bụng sau sinh hay giảm cân sau sinh một chủ đề được nhiều chị em bỉm sữa quan tâm nhất bởi sau khi sinh nở hầu hết các chị em đều trở nên xồ xề đặc biệt là ở vòng bụng. Dưới đây PHỤ NỮ KIỀU VIỆT xin liệt kê ra 12 cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả được nhiều chị em áp dụng từ trước đến nay.

giảm cân sau sinh chủ đề hầu hết chị em điều quan tâm đến sau khi sinh nở

*Chú ý : Kết quả sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người do đó có thể người này áp dụng thành công nhưng chưa chắc sẽ thành công với bạn nhé !

Béo bụng sau sinh do đâu mà có ?

Trước khi vào vấn đề chính của nội dung bài viết PNKV sẽ cùng bạn tìm hiểu những nguyên nhân chính khiến cho chị em bị béo bụng sau sinh.

Tình trạng béo bụng sau sinh hình thành do mỡ tích tụ nhiều ở 2 phần mô mỡ dưới da và mô mỡ nội tạng chủ yếu do các nguyên nhân sau:

1./ Hormone

Việc thay đổi tiết tố trong thai kỳ sẽ khiến bạn tăng cân làm cho các mô mỡ tích trữ dưới vùng bụng, đùi tăng lên. Việc cơ thể gia tăng các mô mỡ khiến da bụng giãn ra cùng sự phát triển của thai nhi và trở thành tấm chắn bảo vệ em bé.

2./ Di truyền

Nếu bạn thuộc tạng người tích trữ nhiều mỡ ở vùng bụng, hông, đùi cánh thì sau sinh bạn cũng dễ rơi vào tình trạng này.

3./ Stress

Stress là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Sau sinh cơ thể sẽ mệt mỏi nên việc chăm sóc em bé khiến bạn rơi vào tình trạng căng thẳng kéo dài. Do vậy cơ thể sẽ sản xuất lượng lớn các Cortisol nhằm chống lại những căng thẳng. Khi lượng Cortisol quá nhiều sẽ khiến cơ thể tích trữ nhiều mỡ tập trung ở bụng hông và đùi…

4./ Chế độ ăn uống không hợp lý

Chế độ ăn uống không hợp lý sẽ khiến lượng thức ăn nạp vào dư thừa làm gia tăng tình trạng béo bụng.

Hãy xem thử nguyên nhân của bạn là gì phân lớn ở đây có lẻ là do Stress, Hormone, Chế độ ăn uống không hợp lý đúng không nào. Bây giờ chúng ta sẽ vào phân chính của nội dụng bí kíp để giúp chị em giảm mỡ bụng sau sinh một cách hiệu quả nhất có thể .

Cách giảm mỡ bụng theo phương pháp khoa học

1./ Nuôi con bằng sữa mẹ

Việc nuôi con bằng sữa mẹ giúp cung cấp các dưỡng chất quan trọng để em bé phát triển. Ngoài ra còn giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh nhất. Khi cho bé bú lượng calorie sẽ được chuyển vào trong sữa giúp giảm lượng chất béo. Và đặc biệt cho con bú sữa mẹ giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với những mẹ bỉm sữa cho con ăn sữa ngoài.

2./ Thể dục giảm mỡ bụng

Thể dục để giảm cân sau sinh

Khi cơ thể bạn bắt đầu hồi phục sau sinh mổ hoặc sinh thường từ 15 ngày đến 1 tháng bạn có thể bắt đầu các bài tập cơ bản. Đặc biệt lưu ý hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu. Một số bài tập bạn có thể tham khảo như:

  • Đi bộ hoặc tập Yoga sau sinh
  •  Luyện tập các bài thể dục Aerobic hoặc cardio
  • Bài tập gập bụng hoặc các bài tập khác giúp giảm mỡ bụng.
  • Các bài tập gym, chạy bộ hoặc bài tập căng cơ kích thích co cơ giúp tăng cường sự săn chắc cải thiện thành phần cơ thể làm giảm chất béo.

3./ Sử dụng đai quấn bụng

Đai quấn bụng là phương pháp khá hiệu quả và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần lấy đai quấn quanh bụng vừa giúp giảm mỡ bụng mà làm cổ tử cung sớm trở về hình thái ban đầu. Tuy nhiên việc sinh mổ với sinh thường sử dụng đai quấn bụng khá nhau. Cụ thể như sau:

  • Sinh mổ bạn nên sử dụng sau 2 tháng khi vết thương lành hẳn sản dịch hết. Chi tiết sau sinh 15 ngày chỉ nên mang đai quấn bụng 1 giờ/ngày, sau 30 ngày thì 2 giờ /ngày và sau 4 tháng mang đai từ 4-6 giờ/ngày.
  • Sinh thường thì các mẹ sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe hơn bạn chỉ nên dùng sau sinh 15 ngày là hợp lý.

Bên cạnh đó bạn không nên dùng gen nịt bụng khi vừa ăn no gây ảnh hưởng đến dạ dày. Chỉ nên đeo gen nịt bụng trong khả năng chứ không nên cố quá mức.

4./ Chế độ ăn uống hợp lý

Để giảm mỡ bụng hay giảm cân toàn thân bạn cần thiết lập cho mình chế độ ăn ăn kiêng phù hợp để giúp cân nặng trở về trạng thái ban đầu. Sử dụng các thực phẩm giàu protein vừa giúp giảm cân mà còn làm da săn chắc đàn hồi.

Bên cạnh đó bạn nên uống nhiều nước giúp da khỏe mạnh mà còn tăng cường quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy nhiều calories và đánh tan các mô mỡ.

5./ Ngủ đúng giấc và đủ giờ

Giấc ngủ có tầm quan trọng rất lớn đối với phụ nữ sau sinh. Không những giúp bạn phục hồi năng lượng còn tăng cường trao đổi chất giảm tải căng thẳng stress. Hơn nữa giấc ngủ còn giúp giảm lượng mỡ thừa trong quá trình mang thai hiệu quả. Hơn nữa khi ngủ còn giúp kiểm soát việc thèm ăn tránh việc nạp các chất vào cơ thể.

Như vậy để giảm mỡ bụng sau sinh bạn cần ngủ đủ 7-8 tiếng/ ngày để có sức khỏe lý tưởng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Cách giảm mỡ bụng bằng nguyên liệu tự nhiên

1./ Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối

Theo kinh nghiệm dân gian thì muối rang nóng dùng đắp lên vùng bụng khiến mỡ tan nhanh từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Để thực hiện bạn lấy muối rang nóng sau đó bọc trong cái khăn và đắp lên vùng bụng. Mát xa trong khoảng 15-20 phút để mỡ tan nhanh và lấy lại thân hình chắc gọn. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp thêm với gừng hoặc ngải cứu vừa giúp giảm mỡ bụng mà còn lưu thông khí huyết giúp sản phụ thấy thoải mái thư giãn. Bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để giảm mỡ bụng nhanh nhất.

2./ Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng nghệ

Trong gừng chứa nhiều thành phần gingerol giúp giảm cholesterol trong cơ thể và có khả năng làm tăng độ PH của dạ dày. Đặc biệt tính nóng của gừng khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng từ đó đốt mỡ thừa nhanh chóng.

Đặc biệt tinh chất Curcumin trong nghệ vừa làm đẹp da tăng sức đề kháng đánh tan mỡ bụng giúp cân nặng giảm nhanh đáng kể.

Để thực hiện bạn làm theo các bước sau

  • Bạn lấy rượu gừng nghệ đã ngâm đổ ra chiếc khăn thâm một ít sau đó thoa lên vùng bụng mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi lau sạch.
  • Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần để vùng mỡ bụng được đánh bay nhanh chóng.

3./ Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng dầu dừa

Trong dầu dừa chứa nhiều acid béo rất tốt giúp trao đổi chất trong cơ thể, kích thích hệ tiêu hóa và tiêu trừ tế bào mỡ dư thừa. Các acid béo giúp bạn làm tăng cảm giác no, hạn chế lượng thực phẩm nạp vào từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Để thực hiện có 2 cách bạn có thể áp dụng
  • Cách 1: Uống dầu dừa
    • Uống dầu dừa vào buổi sáng sau bữa ăn sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng.
  • Cách 2: Dùng dầu dừa để mát xa
    • Bạn lấy lượng nhỏ dầu dừa bôi lên phần bụng sau đó mát xa hàng ngày 15-20 phút thực hiện đều đặn thường xuyên để vùng mỡ bụng tan nhanh chóng.

4./ Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng nước nóng

Sử dụng nước nóng để chườm vùng bụng giúp tác động nhiệt lên vùng mỡ dư thừa từ đó đánh tan mỡ bụng nhanh chóng.

Để thực hiện bạn lấy chai nước lọc khoảng 1,5 lít cho nước nóng ấm vừa phải sau đó tiến hành lăn trên bụng khoảng 3 lần/ngày mỗi lần 15 phút sao cho đến khi nước trong chai nguội. Khi chườm bằng nước nóng kết hợp các động tác mát xa càng giúp tiêu mỡ giảm số đo vòng 2 một cách nhanh chóng.

5./ Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng mật ong

Mật ong là thức quà từ thiên nhiên không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe mà còn là nguyên liệu giúp giảm cân giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng hiệu quả. Mật ong tuy có vị ngọt nhưng với 100g mật ong bạn chỉ nạp thêm 294 calo vì vậy kết hợp với một số loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng.

Để thực hiện bạn lấy 2 thìa mật ong pha với ½ thìa nước cốt chanh uống vào buổi sáng trước bữa ăn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và hạn chế tích lũy mỡ thừa hiệu quả.

6./ Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy ngải cứu chứa nhiều hợp chất giúp phân giải chất béo giảm Cholesterol giảm Stress nhanh và hiệu quả. Sử dụng ngải cứu để giảm mỡ bụng sau sinh là phương pháp giảm cân nhanh an toàn cho cả mẹ và bé được nhiều chị em áp dụng.

Để thực hiện bạn lấy ngải cứu rửa sạch băm nhỏ cùng với 500g muối rang lên dưới chảo nóng. Sức nóng của muối cùng ngải cứu giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để có kết quả tốt.

7./ Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng yến mạch

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng yến mạch là phương pháp an toàn không gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Ăn yến mạch tạo cảm giác no lâu giảm tính thèm ăn không làm bạn bị đói mà vẫn đủ năng lượng hoạt động trong ngày.

Để thực hiện bạn sử dụng yến mạch nấu cháo mỗi ngày kết hợp với các thực phẩm ít calo như trứng gà hay sữa không đường thực hiện một thời gian để cân nặng giảm đi nhanh chóng.

Trên đây PNKV vừa tổng hợp lại 12 cách giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều chị em áp dụng và thành công nhất từ trước tới nay. Hy vọng qua nội dung bài viết sẽ giúp cho chị em tìm ra một công thức giảm cân sau sinh thật sự phù hợp với mình nhé !

* Chú ý : Kết quả sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người .

Có Thể Bạn Đang Quang Tâm !

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.