Phụ Nữ Kiều Việt Chia sẻ kiến thức tổng hợp về làm đẹp sức khỏe tâm sự chuyện bà tám các kỹ thuật đời sống vợ chồng. Tử vi online báo xem bói ......

Bí kíp lấy lại vóc dáng sau sinh một cách hiệu quả

Thay vì áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, phụ nữ nên bổ sung nhiều rau xanh, uống tối đa 3 lít nước/ngày để giảm cân .

Bí kíp lấy lại vóc dáng sau sinh một cách hiệu quả

1. Giảm đường: Theo phân tích tổng hợp BMJ, ăn nhiều đường khiến cơ thể béo lên. Nếu thay đổi các bữa ăn và hạn chế thêm gia vị ngọt, bạn sẽ nhận thấy vòng eo thon gọn hơn. Ngoài ra, ngừng ăn đồ ngọt giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và ngăn chặn thói quen ăn vặt.

Ảnh: Eat This

2. Bỏ bớt đồ ăn vặt: Theo Eat This, các thực phẩm đã qua chế biến thường không lành mạnh. Thay vì bổ sung bánh, kẹo và đồ ăn vặt lúc cảm thấy đói, bạn nên chọn những thực phẩm nhẹ như trái cây, sữa chua và các loại hạt.

Ảnh: Vortl.

3. Lên kế hoạch cho bữa ăn: Đây là cách để bạn lựa chọn những thực phẩm tốt giúp cung cấp dinh dưỡng và giảm cân . Eat This cho biết bạn cần tìm hiểu các công thức nấu ăn lành mạnh và lên kế hoạch trước cho món ăn để hạn chế sự phát sinh của đồ ăn nhanh.

Ảnh: The Challenger.

4. Kiểm soát khẩu phần ăn: Sau khi sinh, bạn không nên áp dụng các thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt. Hãy tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của thực phẩm, lên kế hoạch cho các bữa ăn và nấu tại nhà để quản lý sức khỏe dễ dàng hơn. Theo Eat This, trong cuộc nghiên cứu với 329 người thừa cân, 40% những người thực hành kiểm soát khẩu phần ăn trong 2 năm đã giảm được 5% trọng lượng cơ thể.

Ảnh: Quora.

5. Uống nhiều nước: Nước rất quan trọng đối với sức khỏe và thể chất. Theo Viện Y học, phụ nữ mang thai cần uống 10 cốc nước/ngày (tương đương trên 2,3 lít nước). Khi đang cho con bú, lượng nước bổ sung vào cơ thể phải tăng lên 13 cốc/ngày. Healthline khuyến nghị phái đẹp sau sinh phải bổ sung tối đa 3 lít nước/ngày.

Ảnh: Glaube.

6. Ăn nhiều rau: Nếu bạn đang cố gắng giảm cân trong khi cho con bú, Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng cho biết giảm cân tối đa 1,8 kg/tháng là lý tưởng. Để lấy lại vóc dáng nhanh chóng, hãy ăn nhiều rau trước khi chuyển sang protein. WebMD cho biết các loại rau xanh như rau bina, rau cải và bông cải xanh chứa nhiều vitamin A, C rất tốt cho cơ thể.

Ảnh: Headtopics.

7. Tập thể dục : Đi bộ, sử dụng máy chạy , gập bụng , tập plank hoặc yoga phù hợp cho cơ thể phụ nữ sau sinh. Bạn nên thực hiện các bài tập thường xuyên và tăng thời gian tập luyện mỗi ngày để giảm cân hiệu quả.

Ảnh: Womens Health.
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.