Làm Đẹp Sức Khỏe Tử Vi Bao Online

Một quả chuối chứa bao nhiêu calo ? Cách ăn chuối để giảm cân hiệu quả ?

Chuối là một loại trái cây thông dụng quen thuộc với nhiều người có thể ăn trực tiếp, làm sinh tố, chuối nấu,…. Vậy một quả chuối cho bao nhiêu calo?  Và cách ăn chuối như thế nào để giảm cân hiệu quả?  Mời các bạn cùng Phụ Nữ Kiều Việt tìm hiểu nhé !

Một quả chuối chứa bao nhiêu calo ?

Một quả chuối chứa bao nhiêu calo sẽ không cố định mà nó còn tùy thuộc vào kích thước của quả chuối nữa các bạn nhé ! Tuy nhiên trong nhiều cuộc khảo sát trên nhiều loại chuối khác nhau người ta tính ra được trung bình một quả chuối chứa khoảng 100 calo. Còn cụ thể hơn bạn có thể tham khảo như sau :

  • Rất nhỏ (khoảng 81gr, dưới 15.24cm): 72 calo
  • Nhỏ (khoảng 101gr, từ 15.24 – 17.78cm): 90 calo
  • Trung bình (khoảng 118gr, từ 17.78 – 20.32cm): 105 calo
  • Lớn (khoảng 136gr, từ 20.32 – 22.86cm): 121 calo
  • Rất lớn (khoảng 152gr, từ 22.86 trở lên): 135 calo
  • Cắt lát (mỗi cốc 150gr): 134 calo
  • Nghiền (mỗi cốc 225gr): 200 calo
Một quả chuối chứa bao nhiêu calo

Ngoài ra hàm lượng calo trong một trái chuối nó còn phụ thuộc vào mức độ chín của trái chuối. Trong đó chuối chín chứa trên 100 calo cao hơn so với chuối sống bởi chuối chín có hàm lượng đường cao hơn.

Cách ăn chuối giảm cân hiệu quả

Ăn chuối có làm tăng cân khổng ?

Chuối được xếp trong danh sách thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp nhưng 90% lượng calo mà chuối mang lại đều là do hàm lượng carbs vốn có của nó quyết định, nhất là khi chuối chín.

Đối với chuối sống, hàm lượng kháng tinh bột có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa diễn ra ở ruột non, kết hợp với chất xơ nên khi ăn chuối giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn.

Không những thế, thành phần kháng tinh bột này còn có thể ức chế quá trình lên men tinh bột (có trong chuối) để tạo thành một loại hợp chất, giúp đốt cháy mỡ hiệu quả.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy: nếu tiêu thụ nhiều và nhất là những quả chuối chín, thì bạn vẫn phải đối mặt với nguy cơ bị tăng cân ngoài ý muốn vì cơ thể lúc này bị dư quá nhiều calo.

Thậm chí, hàm lượng đường trong chuối còn ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết trong cơ thể, đây cũng chính là lý do vì sao bệnh béo phì thường hay gắn liền với bệnh tiểu đường hoặc nguy cơ làm tăng hàm lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, để khắc phục tình trạng tăng cân khi ăn chuối, bạn nên hoạt động thể dục và vận động nhiều để cơ thể đốt cháy những calo dư thừa sau khi ăn chuối, nhờ đó duy trì được cân nặng lý tưởng hơn nhé.

Ăn chuối thế nào là đúng?

Chuối là một loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe, nhưng việc ăn chuối đúng cách sẽ giúp bạn khai thác được nhiều lợi ích từ quả chuối. Chẳng hạn:

Kết hợp chuối trong khẩu phần ăn để cân bằng hàm lượng calo hấp thụ trong mỗi bữa ăn.

Hạn chế ăn chuối vào buổi sáng, vì hợp chất serotonin trong quả chuối chín có thể gây cảm giác buồn ngủ, ảnh hưởng đến công việc hoặc học tập.

Tránh ăn chuối khi cơ thể đang đói, vì có thể ảnh hưởng đến tim mạch hoặc gây chướng bụng.

Tránh ăn chuối quá chín vì sẽ xuất hiện nhiều hợp chất có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, thời điểm ăn chuối cũng khá quan trọng như ăn chuối trước bữa ăn 15 phút và khoảng 30 – 60 phút trước khi tập thể dục, sẽ giúp cơ thể duy trì cân nặng cũng như bổ sung các dưỡng chất thiết cho hoạt động cơ thể.

Như vậy thông qua bài viết chắc bạn đã biết được một quả chuối chưa bao nhiêu calo rồi đúng không nào ?  Cũng như cách ăn chuối sao cho nó giảm cân hiệu quả. Chúc bạn có thêm nhiều sức khỏe với thông tin hữu ích.

Bình luận