Phụ Nữ Kiều Việt
Chia sẻ kiến thức tổng hợp về làm đẹp sức khỏe tâm sự chuyện bà tám các kỹ thuật đời sống vợ chồng ..

Sau Adayroi giờ đến Lotte.vn thông báo dừng hoạt động từ 20/1/2020?

Mới đây trang TMĐT Lotte.vn thông báo ngừng hoạt động bán hàng trên website thương mại điện tử Lotte.vn từ ngày 20/01/2020 vì lý do thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Hình ảnh được cho là của Lotte gửi đến các đối tác bán hàng về việc tạm ngưng hoạt động

Như vậy sau khi Adayroi của Vingroup ra đi cách đây không lâu mới đây người dùng tại Việt Nam tiếp tục nhận được thông báo việc Lotte.vn ra thông báo ngừng hoạt động.

Theo thông tin từ đại diện Lotte.vn, sàn thương mại điện tử sẽ chính thức ngừng bán hàng từ 20/2/2020. Lí do được đưa ra là công ty chủ quản muốn thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 20/1/2019, website Lotte.vn sẽ ngừng hoạt động. Công ty tuyên bố sẽ hoàn tất công nợ với các đối tác trước ngày 20/2/2019 và sẽ không chấp nhận giải quyết thêm các vấn đề khiếu nại sau thời gian này.

Lotte.vn
Lotte.vn

Lotte.vn là một sàn thương mại điện tử trực thuộc Công ty TNHH Thương mại điện tử Lotte Việt Nam. Công ty được thành lập năm 2016 và là đối tác của Tập đoàn Lotte đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Trên website có một mục dành riêng cho các sản phẩm của Lotte Mart và Lotte Mart cũng chính là nhà cung cấp độc quyền của sàn.

Theo giới thiệu, Lotte.vn là website thương mại điện tử chính thức của Tập đoàn Lotte tại Việt Nam. Tuy nhiên hoạt đông chính của sàn vẫn chỉ ở khu vực TP HCM và lân cận. Cụ thể, sàn mới chỉ hỗ trợ giao hàng trong khu vực TP HCM.

Ở ngày hội mua sắm Online Friday 2019 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ công thương tổ chức, Lotte.vn cũng đã hưởng ứng và góp mặt với gần 800 mặt hàng khác nhau.

Ngoài ra ở thời điểm công bố đóng cửa, trên website của mình, Lotte.vn cũng chỉ bán 30.000 mặt hàng. Đây là một con số tương đối khiêm tốn so với những ông lớn thương mại điện tử đang có mặt tại Việt Nam.

Trước đó không lâu, Vingroup cũng đã tuyên bố đóng cửa sàn thương mại Adayroi sau 4 năm hoạt động. Cuộc đua “đốt tiền” vào nền tảng thương mại điện tử vẫn chưa có dấu hiệu dừng khi hầu hết các sàn chiếm lĩnh thị trường đều chưa có lãi.

Ngành thương mại điện tử vẫn thường được ví von là “cuộc đua nướng tiền” của đại gia khi mà biên lợi nhuận vô cùng thấp trong khi các chi phí liên quan đến bán hàng, logistics, khuyến mãi thu hút người dùng… đều rất lớn và ngày càng lớn hơn.

Vấn đề mấu chốt của các trang thương mại điện tử còn trụ lại gần như chỉ xoay quanh vấn đề tiềm lực tài chính khi mà các doanh nghiệp này đều đang lỗ rất lớn và sẽ tiếp tục lỗ thêm rất nhiều nữa để duy trì vị trí của mình bằng không sẽ phải chấp nhận tay trắng rời cuộc chơi.

Với việc chịu lỗ trên mỗi đơn hàng thì hiện tại khi quy mô giao dịch càng tăng lên thì mức lỗ cùng ngày càng nhiều thêm. Nếu như năm 2015-2016, mức lỗ xấp xỉ 1.000 tỷ đồng/năm của Lazada đã gây kinh ngạc trong ngành thì giờ đây cả Lazada và đối thủ nặng ký nhất là Shopee đều đã đẩy mặt bằng lỗ lên đến hơn 2.000 tỷ đồng/năm.

Có Thể Bạn Đang Quang Tâm !

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.