Phụ Nữ Kiều Việt
Chia sẻ kiến thức tổng hợp về làm đẹp sức khỏe tâm sự chuyện bà tám các kỹ thuật đời sống vợ chồng ..

Victoria’s Secret đóng của hơn 250 hàng tại Mỹ và Canada trong năm 2020

Thương vụ “bán mình” thất bại kèm theo đó là ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 thương hiệu thời trang nội y Victoria’s Secret đang lâm vào cảnh tương lai mịt mù …

Mới đây người đại diện Victoria’s Secret vừa phát ta thông báo hãng đang lên kê hoạch đóng cửa vĩnh viễn 250 của hàng tại Mỹ và Canada trong năm 2020. Đây có lẽ là một luông tin tao nên sự hụt hẫng không hề nhẹ dành cho những ai ưa thích thương hiệu thời trang nội y này.

Được biết, Victoria’s Secret hiện đang có 849 cửa hàng tại thị trường Bắc Mỹ nhưng vì sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà phần lớn các cửa hàng của hãng đã đóng cửa suốt từ tháng 3 đến nay.

Cũng vì sự ảnh hưởng của đại dịch mà trước đó Victoria’s Secret đã tạm thời sa thải nhiều nhân viên trong hệ thống bán lẻ, các nhân sự ở vị trí phó chủ tịch cao cấp trở lên đều bị giảm 20% lương. Nguồn cung ứng nguyên liệu đến từ châu Á cũng bị gián đoạn khiến hoạt động sản xuất của Victoria’s Secret trong thời gian qua bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trong báo cáo quý I vừa được công bố, công ty mẹ L Brands báo cáo doanh số sụt giảm đến 37% so với cùng kỳ năm trước. Riêng thương hiệu Victoria’s Secret đã ghi nhận sự sụt giảm 46%, Bath & Body Works sụt giảm 18%. Dù doanh số bán hàng trực tuyến tăng nhẹ nhưng sự sụt giảm mạnh ở khoản bán hàng trực tiếp đã khiến tổng doanh thu của thương hiệu lao dốc không phanh.

Trước đó vào đầu tháng 5, “khế ước bán mình” của Victoria’s Secret đã thất bại khi L Brands và Sycamore Partners đã thỏa thuận chấm dứt thương vụ mua bán trị giá 525 triệu USD, chia quyền kiểm soát thương hiệu đồ lót Victoria’s Secret. Theo kế hoạch ban đầu, quỹ tư nhân Sycamore Partners đã thỏa thuận mua lại 55% cổ phiếu của Victoria’s Secret với trị giá 525 triệu USD, phía công ty mẹ L Brands nắm giữ 45%.

Quyết định này được đưa ra sau khi Sycamore Partners cho rằng L Brands đã vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận, bao gồm việc không trả tiền thuê mặt bằng và tạm thời đóng cửa hàng loạt cửa hàng trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 lên đến đỉnh điểm.

“Bán mình” thất bại khiến tương lai của Victoria’s Secret càng trở nên mơ hồ khi những năm qua hãng phải đối diện với không ít khó khăn mà điển hình là doanh thu sụt giảm và sự ra đời của hàng loạt thương hiệu đồ lót khác. Trong khi đó, L Brands đang có kế hoạch tập trung phát triển thương hiệu Bath & Body Works.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.